วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Hardlock : ทำความรู้จักเบื่องต้นกับฮาร์ดล็อก สำหรับป้องกันการก็อปปีซอฟต์แวร์ และประสิทธิภาพในการใช้งาน

Software ที่คุณพัฒนามีความปลอดภัยมากพอหรือยัง !!?? หากคุณต้องการความปลอดภัยให้กับซอฟต์แวร์ เราขอแนะนำ Hard Lock คุณภาพสูงจาก SafeNetครอบคลุมการป้องกันทุกระดับของธุรกิจซอฟต์แวร์

      หลังจากที่เราได้ใช้เวลาอันยาวนานและแสนลำบากในการพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นมา แต่หลังจากเราได้นำซอฟต์แวร์ที่อุสาหใช้เวลา แรงกาย แรงสมอง ออกวางจำหน่าย กลับเจอการละเมิดลิขสิทธิ์ในรูปแบบต่างๆ แล้วเราจะมีแนวทางในการป้องกันอย่างไรบ้าง
     ฮาร์ดล็อก (Hardlock) นับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดในการป้องกันการก็อปปีซอฟต์แวร์ แต่การที่จะเลือกใช้ฮาร์ดล็อก ซึ่งมีอยู่หลายรุ่น หลายยี่ห้อ ในท้องตลาดปัจจุบัน ให้เหมาะกับซอฟต์แวร์ที่เราพัฒนานั้น เป็นเรื่องที่มีความสำคัญเช่นเดียวกัน ดังนั้นเรามาลองพิจารณาข้อมูลด้านต่างๆ ของฮาร์ดล็อก เพื่อเป็นตัวประกอบสำหรับการตัดสินใจเลือกใช้ฮาร์ดล็อ

ปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้ฮาร์ดล็อก
  • ล็อคโปรแกรมครั้งเดียว สามารถใช้งานได้หลาย Platforms สามารถรองรับการใช้งานของระบบปฏิบัติการได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Windows, Linux , Macintosh ฯลฯ ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้โปรแกรมยิ่งขึ้น
  • สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน เพียงคุณมีโปรแกรมที่พร้อมจะใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องมี Source code คุณก็สารถป้องกันซอฟต์แวร์ได้อย่างง่ายดาย เพราะ Sentinel ได้จัดเตรียมเครื่องมือที่เรียกว่า Shell ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็ว โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมก็สามารถใช้งานได้ นอกจากนี้การป้องกันแบบ Shell ยังสารมารถทำซอฟต์แวร์แบบกำหนดอายุหรือแบบทดลองใช้ได้อย่างง่ายดาย ส่วนการป้องกันในระดับสูงที่เรียกว่า วิธีการ Call API เป็นการใช้ API ของฮาร์ดล็อกเข้าไปรวมกับ Source Code โปรแกรมของคุณ (ต้องเป็นผู้เขียนโปรแกรม) ซึ่งเราได้เตรียมตัวอย่าง Source code ไว้ให้คุณได้ทดลองทุกๆภาษา
  • การทำโปรแกรมชุดทดลองใช้งาน คุณสามารถทำชุดทดลองการใช้งานให้กับผู้ใช้ซอฟต์แวร์หรือลูกค้า โดยการทดลองใช้งานก่อนจะซื้อซอฟต์แวร์ตัวจริง โดยใช้ชุดเครื่องมือ Field Activation สามารถกำหนดโดย การจำกัดการใช้งาน จำกัดเวลาการใช้งาน สามารถทำตัว Upgrade ซอฟต์แวร์ตัวเต็ม โดยไม่ต้องเรียกฮาร์ดล็อกจากลูกค้ากลับมาทำใหม่
  • การเชื่อมต่อแบบ USB สามารถทำงานได้เหมือนฮาร์ดแวร์ทั่วไป หลังจากติดตั้งไดร์เวอร์ โดยฮาร์ดล็อกแบบ USB มีความสามารถในการใช้งานแบบ Plug & Play
  • การป้องกันโปรแกรมบนระบบ Network สามารถป้องกันโปรแกรมบนระบบ Network ในลักษณะ Client-Server หรือ Peer-to-Peer ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้ง Windows และ Linux ผ่านทางโปรโตคอลที่หลากหลาย เช่น TCP/IP, IPX และ NetBEUI
  • การใช้งานกับแอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย ด้วย Sentinel เพียงตัวเดียวสามารถจะช่วยป้องแอปพลิเคชั่นได้หลากหลาย และช่วยในการ Upgrade ซอฟต์แวร์ ด้วยชุด Activation
  • วิธีการจัดการ License สามารถใช้งานร่วมกับชุด Field Activate และเพื่อความปลอดภัยของลูกค้า License จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความสะดวกในการบริหารจัดการซอฟต์แวร์ของคุณ



รับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Technical Support 0-2704-8987 หรือ  www.fitab.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น