วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Data Encryption, Example PDF Document Encryption with : ตัวอย่าง การเข้ารหัสไฟลเอกสาร PDF ด้วย Sentinel LDK Key

Sentinel LDK Tip / Example PDF Document Encryption  : หากเรามีไฟล์เอกสารประเภท PDF ที่สำคัญ และเราต้องการป้องกันจากการแก้ไข การคัดล็อก หรือต้องการป้องกันลิขสิทธิ์ เราจะทำอย่างไร 

แนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยการใช้การเข้ารหัส (Data Encryption) ไฟล์เอกสาร PDF ด้วย Sentinel LDK Key ในตัวอย่าง เราใช้โปรแกรม SumatraPDF ซึ่งเป็นโปรแกรม PDF Reader ที่ใช้งานได้ฟรี ***หมายเหตุ โปรแกรมที่นำมาใช้ทดลอง มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการศึกษาแนวทางเท่านั้น เรามาดูวิธีการกัน

1. เปิดชุด Sentinel LDK Envolope เลือกโปรแกรมสำหรับเปิดไฟล์ PDF (SumatraPDF) เข้ามาเพื่อทำการล็อก

2. หลังจากเลือกโปรแกรมและกำหนด Output File (ตั้งชื่อเป็น SumatraPDF1) ให้เลือกไปยัง Encrypt Data จากนั้นให้ทำการ Save Project เพื่อสำหรับการแก้ไขภายหลัง

3. หลังจากนั้นจะเข้าสู่หน้าจอ Sentinel LDK Data Protection Utility เลือกไฟล์ PDF ที่ต้องการเข้ารหัส จากนั้นกำหนด Output directory

4. กลับมาสู่หน้าจอ Sentinel LDK Data Protection Utility เราจะเห็นไฟล์ txt ที่เราจะทำการเข้ารหัส แต่ตอนนี้ สถานะยังเป็นสีเหลืองอยู่ ให้ทำการเข้ารหัสไฟล์ โดยกดที่รูปกุญแจ

5. เมื่อทำการเข้ารหัสไฟล์สมบูรณ์ สถานะจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ให้ทำการ Save โปรเจ็ค เพื่อการแก้ไขในภายหลัง

6. จากนั้นจะกลับมาสู่หน้าจอ Sentinel LDK Envelope ให้ทำการกด Protect และเมื่อเสร็จสมบูรณ์ ให้ทำการ Save โปรเจ็คเก็บไว้สำหรับการแก้ไข ปรับปรุงภายหลัง


7. เมื่อทุกกระบวนการเสร็จสมบูรณ์ ให้ทำการเปิดโปรแกรม PDF Reader ที่เราล็อก พร้อมทั้งเสียบฮาร์ดล็อก Sentinel LDK Key ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ จากนันเปิดไฟล์ PDF ที่เราได้ทำการเข้ารหัสไว้

8. ไฟล์ PDF ที่เราได้เข้ารหัสไว้ จะสามารถเปิดดูได้เป็นปกติ หากเราถอดฮาร์ดล็อก ออกจากเครื่อง จะฟ้อง Error และไม่สามารถใช้งานไฟล์ ได้อีก



9. หากเราเปิดโปรแกรม PDF Reader ที่ผ่านการล็อก แต่ไม่ได้เสียบฮาร์ดล็อก โปรแกรมไม่สามารถเปิดใช้งานได้

10. เปรียบเทียบเปิดไฟล์ PDF จากโปรแกรม PDF Reader อื่นๆ เช่น Adobe Reader หรือ SumatraPDF ที่ไม่ผ่านการล็อก จะไม่สามารถเปิดดูไฟล์ได้



เพียงไม่กี่ขั้นตอน เราก็สามารถป้องกันไฟล์ PDF งานสำคัญๆ ของเราได้แล้ว ครั้งต่อไปจะมาดูวิธีการเพิ่มไฟล์ PDF เข้าไปเพื่อทำการเข้ารหัสเพิ่มเติม

รับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Technical Support 0-2704-8987 หรือ  www.fitab.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น