วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Sentinel MicroDog : การใช้งาน Sentinel MicroDog

Sentinel MicroDog คืออะไร
คือ ฮาร์ดล็อคราคาประหยัด เพิ่มความมั่นใจ และความปลอดภัยในการป้องกันซอฟต์แวร์ของท่านที่จะวางจำหน่าย

MicroDog มีกระบวนการทำงานอย่างไร
     กระบวนการทำงานของ MicroDog จะทำงานภายใต้เงื่อนไขการสื่อสารกันระหว่างซอฟต์แวร์ที่ผ่านการป้องกันกับตัวMicroDog โดยจะเริ่มต้นกระบวนการจากตัวซอฟต์แวร์จะส่งค่าเพื่อให้ตัวMicroDogทำการตรวจสอบ จากนั้นตัวMicroDogจะทำการตรวจสอบค่า หลังจากนั้นจะส่งค่าที่ได้จากการตรวจสอบกลับไปยังซอฟต์แวร์ หากค่าที่ได้ตรงกันจะสามารถใช้งานซอฟต์แวร์นั้นได้ หากค่าไม่ตรงกันซอฟต์แวร์นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้ ตามรูปด้านล่าง



    ชุดเครื่องมือ MicroDogได้เตรียมรูปแบบการป้องกันซอฟต์แวร์ไว้2แบบ คือแบบการ Call API และแบบ Shell โดยที่ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเลือกรูปให้เหมาะตามความเหมาะสมและตามความต้องการ
แบบที่1: การป้องกันแบบ Call API
    การใช้งานรูปแบบนี้ ผู้พัฒนาต้องเพิ่มค่า API ซึ่งเป็นซอสโค้ด เพิ่มเข้าไปในซอสโค้ดซอฟต์แวร์ของผู้พัฒนา ซึ่งซอสโค้ดที่เพิ่มเข้าไปจะมีตัวอย่างตามภาษาต่างๆ และรูปแบบการต้องกันต่างๆให้เลือกใช้ ซึ่งการป้องกันซอฟต์แวร์ด้วยการ Call API จะให้ประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันซอฟต์แวร์ ตัวอย่างภาษาที่ให้มีครอบคลุมทุกภาษาโปรแกรมที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน
แบบที่2: การป้องกันแบบ Shell
    การป้องกันด้วยวิธีนี้จะสามารถทำได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว รองรับซอฟต์แวร์ทุกภาษาที่ผ่านการคอมไพล์เป็นไฟล์ exe และไฟล์ dll การป้องกันด้วยวิธีนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับการแก้ไข หรือดัดแปลงซอสโค้ด นอกเหนือจากนั้นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถกำหนดรูปแบบเงื่อนไขต่างๆสำหรับการป้องกันเช่น กำหนดจำนวนครั้งที่ใช้, กำหนดจำนวนวันที่ใช้ หรือกำหนดวันที่หมดอายุ
ระบบปฏิบัติการที่รองรับ
    MicroDog สามารถใช้งานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows 9X/ME/NT/2000/XP/Server2003, and Linux และรองรับทุกภาษาโปรแกรมที่มีการใช้งาน

ข้อมูลโดยทั่วไป
  • การใช้งานAlgorithmในการป้องกัน ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเลือกใช้Algorithmต่างๆโดยการกำหนดขนาดและรายละเอียดของAlgorithm ที่เรียกใช้ โดยที่MicroDog จะบรรจุหน่วยความจำขนาด 200ไบต์โดยแยกต่างหากจากหน่วยความจำทั่วไปเพื่อรองรับการใช้งาน Algorithmsโดยเฉพาะ
  • ไมโครโปรเซสเซอร์ MicroDogจะบรรจุไมโครโปรเซสเซอร์ภายในสำหรับการประมวลผล โดยทั่วไปการใช้เครื่องมือในการอ่านค่าที่ได้จากไมโครโปรเซสเซอร์ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ยากที่จะทำการก็อปปีMicroDog
  • DERNT (Data Exchange Random Noise Technology) เป็นเทคโนโลยีของ SafeNet Chaina เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันการแครกโปรแกรมโดยการใช้ฮาร์ดแวร์ หรือการใช้ซอฟต์แวร์ดีบัก เช่น Logic Analyzer
  • การใช้เทคโนโลยีที่ซับซ้อน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพป้องกัน MicroDogจากการใช้ความสามารถของ Tracing ในการก็อปปีซอฟต์แวร์
  • เครื่องตรวจสอบเวลา ตัวMicroDog จะบรรจุเครื่องตรวจสอบเวลา สำหรับกำหนดค่าเวลาในการเข้าถึงMicroDog ซึ่งหากกำหนดค่าเวลาไว้ค่าหนึ่งและการเข้าถึงMicroDogไม่สามรถเข้าถึงตามเวลาที่กำหนด จะทำให้ไม่สามารถใช้งานซอฟต์แวร์ที่ป้องกันด้วยMicroDogได้
  • Anti-sharing ภายใน MicroDog จะบรรจุฟังก์ชัน Anti-sharing สำหรับการใช้งาน MicroDogแบบ Parallel
  • การกำหนดรหัสผ่าน ในส่วนนี้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สามารถกำหนดรหัสผ่านในการป้องกันข้อมูลต่างๆของชุดพัฒนา ซึ่งหากผู้พัฒนาไม่ทราบรหัสผ่านนี้ จะไม่สามารถเข้าใช้งานชุดพัฒนาได้
  • หน่วยความจำ 200 ไบต์สำหรับการใช้งาน ซึ่งหน่วยความจำในส่วนนี้จะแยกต่างหากจากหน่วยความจำทั่วไปเพื่อรองรับการใช้งาน Algorithmsโดยเฉพาะ สามารถดูขนาดหน่วยความจำได้จากชุดพัฒนา DogEditor
  • รหัสเฉพาะจากโรงงาน ตัวMicorDog แต่ละตัวจะมีหมายเลขรหัสเพราะตัวที่ออกมาจากโรงงาน ทำให้MicroDogจะไม่มีโอกาสที่รหัสจะซ้ำกัน
  • การกำหนดรูปแบบที่แตกต่างกัน ผู้พัฒนาสามารถกำหนดรูปแบบการป้องกันที่แตกต่างกันไปบนMicroDogแต่ละตัว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการป้องกันซอฟต์แวร์มากยิ่งขึ้น
  • การเพิ่มเครื่องมือความปลอดภัยในระดับสูง ภายในตัวMicroDog ได้มีการเพิ่มความปลอดภัยให้กับมันในระดับสูงสุด โดยการรวบรวมการเทคโนโลยีเข้ารหัสและการใช้งาน Algorithmในระดับสูง จะช่วยให้การป้องกันการแครกซอฟต์แวร์ไม่สามารถทำได้อีกต่อไป

Technical Specifications

Specifications :
Dimension: 53.8*16.3* 8.3mm
EEPROM memory capacity: 200 bytes
Minimum working voltage: 2.5V
Maximum average working current: 1mA (Testing environment: voltage is 5V, reading and writing Hardware Dog continuously.)
Working temperature: 0~55 o C
Allowable writing 1,000,000
Allowable reading: Limitless 
Power-off Holding Period: 100 years 
Communication speed: 1.5 Mbps
  
รับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ Technical Support 0-2704-8987 หรือ www.fitab.com หรือ www.chetcom.com
Cross Platform : 
Windows 98 / ME / 2000 / XP /vista/ Sever 2003/2008
LINUX (Red Hat Kernel 2.2 / 2.4)

Supported Compilers : 

Win32: C, C++ ( Visual, Borland, C++Builder, MFC), FORTRAN ( LAHEY, PowerStation, Visual ), Java, VisualBasic, VisualFoxpro, PowerBuilder, Delphi , JavaScript, VBScript, VBA, InstallShield, AutoCAD, .NET
Linux: C, C++, Java


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น