วันอังคารที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2556

การใช้งานอุปกรณ์ Mobile ร่วมกับ Hotspot

ในการใช้งาน Hotspot Internet หลายท่านคงเจอปัญหา ไม่สามารถเข้าใช้งานจากอุปกรณ์ Mobile ได้ วันนี้เรามีแนวทาง


หากเจอปัญหา เช่น หลังจากนำอุปกรณ์ Mobile เช่น Tablet, iPhone, iPad ไปใช้ที่มหาลัยหรือที่อื่น หลังจากนำกลับมาใช้ที่ห้องพัก ที่เป็นระบบ Hotspot Internet แล้วเกิดปัญหา ไม่สามารถเชื่อมเข้าระบบได้ เรามีแนวทางแก้ไขดังนี้

การตรวจสอบ การเข้าใช้งานระบบ Hotspot Internet  ในกรณีเข้าใช้งาน ไม่ได้ของอุปกรณ์ Mobile

1. เข้าไปตรวจสอบการรับสัญญาณ Internet จาก Wireless โดยเข้าไปที่ Setting


2. หลังจากเข้าไปในส่วนของ Wi-Fi ให้เลือก Access Point ให้ตรงกับจุดให้บริการ

3. หากหมายเลข IP Address ไม่ได้อยู่ในวง 10.0.0.xx ให้กด Renew Lease เพื่อรับ IP Address ใหม่

เพียง 3 ขั้นตอน เราก็จะสามารถใช้งาน Hotspot Internet ด้วยอุปกรณ์ Mobile ได้อย่างสบายแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น